[Giới thiệu truyện thiếu nhi hay] Rose's Garden - Peter H. Reynolds




Rose’s Garden (Tạm dịch: Khu vườn của Rose) là một cuốn truyện dành cho mọi lứa tuổi. Tác giả Peter H. Reynolds từ Massachusetts đã tự tay vẽ minh họa cho cuốn truyện này với thông điệp về niềm tin cuộc sống và tình người. Cuốn truyện được viết dựa trên Rose Fitzgerald Kennedy và công viên đô thị Greenway nổi tiếng được đặt theo tên bà ở Boston, Massachusetts.

Truyện kể về cô bạn Rose máu phiêu lưu. Cùng cái ấm của mình, Rose đã đi qua rất nhiều quốc gia, qua những triền đồi, những khu rừng và biển vàng biển bạc. Tại mỗi nơi Rose đều lấy một hạt giống làm kỷ niệm. Một ngày kia, Rose quyết định dừng lại và trồng những hạt giống ấy. Nhưng Rose đợi, đợi mãi, xuân hạ thu đông rồi lại xuân cũng không thấy hạt giống nảy mầm. Thế nhưng, một đứa trẻ đã đem bông hoa giấy tặng Rose. Rồi một đứa trẻ khác, một đứa trẻ khác nữa, rất, rất nhiều người từ những nơi Rose từng đi qua đã đem hoa giấy họ tự làm tặng Rose. Cho đến khi khu vườn của Rose ngập tràn hoa, Rose nhận ra những hạt giống của cô đã nảy mầm từ bao giờ. Khu vườn của Rose ngập tràn hoa không phân biệt thật giả, và nó trở thành khu vườn của tất cả mọi người.



Đây là cuốn truyện tuyệt vời dành cho trẻ em với hình minh họa đẹp, nội dung dễ hiểu. Hiện sách chưa được xuất bản ở Việt Nam, hy vọng một ngày không xa chúng ta sẽ được cầm phiên bản tiếng Việt trên tay.

Bạn có thể đọc online bằng cách click vào hình dưới đây.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét