[Giới thiệu truyện thiếu nhi hay] Guess How Much I Love You - Sam McBratney

Guess How Much I Love You – Sam McBratney.
Ba đoán xem con yêu ba nhiều biết bao? 


Guess How Much I Love You (tạm dịch: Ba đoán xem con yêu ba nhiều biết bao) là cuốn truyện thiếu nhi Anh Quốc với phần cốt truyện được viết bởi Sam McBratney và minh họa bởi Anita Jeram. Cuốn truyện xuất bản lần đầu ở Anh năm 1994 và đến với độc giả Mỹ năm 1995. Năm 1996, Guess How Much I Love You đoạt giải Cuốn sách thiếu nhi đáng chú ý của Hiệp hội thư viện Mỹ với hơn 20 triệu bản bán ra trên toàn thế giới và được dịch ra 37 ngôn ngữ khác nhau. 



Theo một cuộc bình chọn online năm 2007, cuốn truyện lọt vào bảng xếp hạng “100 cuốn truyện thiếu nhi cho giáo viên” của Hiệp hội giáo dục quốc gia Hoa Kỳ. Guess How Much I Love You được xuất bản dưới nhiều định dạng khác nhau, phù hợp cho các cháu từ 1 tuổi rưỡi – 8 tuổi. Câu chuyện cũng được dựng thành phim hoạt hình chiếu trên truyền hình tại Mỹ và được sử dụng để giảng dạy trong các trường mẫu giáo và tiểu học. 


Guess How Much I Love You là câu chuyện về hai chú thỏ nâu, Thỏ nâu lớnThỏ nâu bé. Nguyên bản cuốn truyện không đề cập đến việc hai chú thỏ là bố và con trai, nhưng bộ phim hoạt hình trên TV đã gán cho hai chú thỏ thân phận này, vậy nên trong những bản chuyển ngữ người ta cũng sử dụng cách xưng hô đấy. Thỏ nâu bé hỏi Thỏ nâu lớn câu hỏi chính là tựa đề cuốn truyện, “Ba đoán xem con yêu ba nhiều biết bao?” và những câu trả lời cho câu hỏi đó sử dụng những phép so sánh rất lớn lao. Cốt truyện đơn giản nhưng thể hiện được tình cảm sâu đậm giữa hai chú thỏ. 


Thật tiếc khi Guess How Much I Love You chưa được xuất bản tại Việt Nam, cũng không có bản scan trên mạng. Tuy nhiên, các bé có thể xem bộ phim hoạt hình ngắn dựa trên câu chuyện này dưới đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét