Giúp trẻ thích học Tiếng Anh


Giúp bé thích học Tiếng Anh
Hãy nói “Good morning” mỗi buổi sáng

Bạn thì thầm vào tai bé lời chào buổi sáng với sự phấn khích, tràn đầy yêu thương. Hãy lặp lại nhiều lần đến khi bé thì thầm lại. Sau đó, bạn bắt đầu với các từ khác như “wake up”, “brush teeth”… Như vậy, bạn sẽ giúp bé thấy sự vui vẻ và gần gũi của Tiếng Anh.


Tạo tình huống cho bé tự thể hiện vốn Tiếng Anh




Bạn giả vờ như không biết từ “cái ghế” bằng Tiếng Anh nói như thế nào và đề nghị bé giúp đỡ. Bé sẽ thích thú vì có lúc mẹ phải “nhờ” đến mình. Với lời khen của bạn, chắc chắn bé sẽ nhiệt tình “giúp đỡ”. Muốn không bị “mất thể diện”, bé sẽ cố gắng học từ mới và cảm thấy hứng thú với vai trò quan trọng của mình

Tâm sự với bé

Bạn hãy nói chuyện với bé và kể cho bé nghe những kỷ niệm khi bạn học tiếng Anh, như “Hồi mẹ đi học Tiếng Anh như Chip, mẹ đã rất buồn vì có bạn học giỏi hơn”.
Bạn cũng nên hỏi bé những khó khăn khi bé học Tiếng Anh. Cô giáo có phát âm quá nhanh không? Các bạn học cùng bé như thế nào? Nếu bé cảm thấy giáo viên dạy quá nhanh, nói khó nghe, bạn nên đến gặp thầy giáo để nói rõ, cùng họ tìm cách khắc phục. Đôi khi, nghe nhiều giọng nói rất tốt cho bé. Nhưng những giọng nói dễ nghe sẽ giúp bé bắt đầu học tốt hơn.


Tạo cộng đồng cho bé



Bạn hãy cùng bé tham gia vào những câu lạc bộ Tiếng Anh. Ở đó, bé sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi có các bé khác cùng nói, cùng nghe, cùng chơi… Bớt chút thời gian tham gia cùng bé, bạn sẽ thấy thiên thần của chúng ta thật đáng yêu khi “ngọng nghịu” Tiếng Anh. Tạo được hứng thú cho bé là bạn đã nâng cánh những giấc mơ tuổi thơ để bé trưởng thành tốt nhất.

Cùng bé học tiếng Anh
Bạn cùng học, cùng chơi với bé để tạo dựng tình yêu thương và củng cố vốn Tiếng Anh cho bé.

Hãy mở đầu thật thú vị


Cho bé xem truyện tranh hoặc xem phim hoạt hình không có phụ đề bằng Tiếng Việt. Có thể bé sẽ hiểu hoặc không. Bạn hãy nói chuyện với bé về các nhân vật trong truyện. Chú ý xem bé thích nhân vật nào nhất và hỏi xem nhân vật đó nói gì. Lúc nào bé không thể trả lời được, bạn gợi ý cho bé rằng muốn hiểu nhân vật đó nói gì, bé cần học Tiếng Anh. Vì tò mò và hứng thú bé sẽ tự nguyện học cùng bạn. Bạn có thể nghĩ ra nhiều cách lôi kéo bé khác.

Dựa vào hứng thú của bé




Hãy tạo cho bé niềm say mê học bằng cách tác động đến sở thích của bé.
- Bé rất thích xem phim hoạt hình. Hãy để bé có khoảng 15-20 phút để xem những chương trình của hãng Cartoon, Walt Disney (hạn chế thời gian vì xem TV nhiều sẽ không tốt cho bé). Bạn nên xem cùng bé và hỏi bé. Bé sẽ nói theo ý hiểu và bạn hãy giúp bé phát âm từ đó.
- Bé thích đọc truyện tranh. Hãy mua cho bé những quyển truyện bằng Tiếng Anh đơn giản có in hình con thú, đồ vật trong nhà… Giúp bé phát âm. Cách hay nhất là hãy cùng bé tìm những từ mới tương ứng với các đồ vật trong nhà. Sau đó ghi từ mới vào mảnh giấy nhớ dán lên để bé học thuộc.
- Bé thích nghe nhạc. Thật tuyệt vời khi thấy bé lắc lư theo điệu nhạc. Bạn hãy cho bé nghe những bài hát bằng Tiếng Anh, bé cảm thấy phấn chấn hơn, tiếp thu nhanh hơn những gì bạn dạy.
- Bé thích shopping. Hãy đưa bé dạo quanh phố phường. Trên đường phố, có rất nhiều bảng hiệu Tiếng Anh. Hãy giúp bé nhớ bằng cách hỏi nhiều lần.


Cần đến sự hỗ trợ

- Bạn cần được sự hỗ trợ từ các đĩa dạy Tiếng Anh cho trẻ em. Có những từ bé hay hỏi mà bạn không biết. Bạn hãy dùng kế hoãn binh. Đừng bao giờ nói bạn không biết. Bé sẽ thất vọng vì trong mắt bé, bạn là người “biết tuốt”.
- Bạn cũng nên tham khảo xem ở trường bé học như thế nào. Có thể trao đổi với thầy cô để học tập kinh nghiệm. Một hoạt động rất bổ ích cho bạn là bạn hãy cho bé tiếp xúc với người nước ngoài. Những người nước ngoài rất thân thiện và chắc chắn không ai từ chối nói chuyện với thiên thần đáng yêu của bạn.



(Theo Mẹ và Bé)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét